ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ มุ่งประโยชน์ส่วนรวม มีเกียรติและศักดิ์ศรีแห่งความเป็นข้าราชการ ไม่ใช้หน้าที่และอำนาจเพื่อประโยชน์ส่วนตนหรือพวกพ้อง

“สตรีและครอบครัวมั่นคง สังคมเสมอภาค”

สค. ร่วมรับรอง เอกอัครราชทูตสหพันธรัฐรัสเซียประจำราชอาณาจักรไทย ในโอกาสเข้าเยี่ยมคารวะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และร่วมหารือแนวทางความร่วมมือในการดำเนินงานร่วมกันในอนาคต

12 ธ.ค. 2566

171 view

-

วันอังคารที่ 12 ธันวาคม 2566 เวลา 16.00 น. ณ ห้องรับรองชั้น 9 กระทรวง พม. นางสุดา สุหลง รองอธิบดี รักษาราชการแทน อธิบดีกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว เข้าร่วมรับรอง H.E. Mr. Evgeny Tomikhin (นายเยฟกินี โทมิคิน) และได้หารือในประเด็นทิศทางความร่วมมือของประเทศไทยและรัสเซีย เกี่ยวกับการตอบสนองต่อข้อท้าทายการเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ อัตราการเกิดน้อย ความรู้ด้านการเงินและดิจิทัล (Figital) อาทิ กิจกรรมการเพิ่มคุณค่าของความเป็นครอบครัว ในรูปแบบต่าง ๆ เช่น ส่งเสริมการใช้เวลาร่วมกันในครอบครัว การแลกเปลี่ยนเรียนรู้เกี่ยวกับการเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับครอบครัว การเสริมสร้างศักยภาพและภูมิคุ้มกันด้านการเงิน ดิจิทัล ความรุนแรงให้กับเด็กและเยาวชน คนพิการ เพื่อเพิ่มความสามารถในการเข้าถึงการพัฒนาด้านต่าง ๆ อย่างครอบคลุม รวมถึง universal design และในปี 2567 ฝ่ายรัสเซียจะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมระดับนานาชาติด้านการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ที่สำคัญ อาทิ World Youth Festival 2024 ในเดือนมีนาคม 2567 โดยมี ผู้บริหารกระทรวง พม. และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมในการประชุมดังกล่าว


ประชาสัมพันธ์ อื่นๆ

Share

icon