ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ มุ่งประโยชน์ส่วนรวม มีเกียรติและศักดิ์ศรีแห่งความเป็นข้าราชการ ไม่ใช้หน้าที่และอำนาจเพื่อประโยชน์ส่วนตนหรือพวกพ้อง

“สตรีและครอบครัวมั่นคง สังคมเสมอภาค”

สค. จัดกิจกรรม “A Safe Journey With Her” ภายใต้รณรงค์ “16 Days Of Activism Against Gender-Based Violence” ร่วมกับ UN Women , UNFPA , สถานทูตเบลเยี่ยม สถานทูตเนเธอร์แลนด์ และสถานทูตลักเซมเบิร์ก

26 พ.ย. 2566

279 view

-

วันอาทิตย์ที่ 26 พฤศจิกายน 2566 เวลา 07:30 น. ณ สวนวชิรเบญจทัศน์ (สวนรถไฟ) กรุงเทพมหานคร กรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว จัดกิจกรรม “A Safe Journey With Her” ภายใต้รณรงค์ “16 Days Of Activism Against Gender-Based Violence” ร่วมกับ UN Women , UNFPA , สถานทูตเบลเยี่ยม สถานทูตเนเธอร์แลนด์ และสถานทูตลักเซมเบิร์ก โดยมี นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร คุณกีต้า ซับบระวาล (Mrs. Gita Sabharwal) ผู้แทนสหประชาชาติประจำประเทศไทย และนายแพทริก เฮมเมอร์ (H.E. Mr. Patrick Hemmer) เอกอัครราชทูตราชรัฐลักเซมเบิร์กประจำประเทศไทย เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมร่วมกัน โดย นายอนุกูล ปีดแก้ว ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวปาฐกถาพิเศษ ในหัวข้อ “นโยบายและลำดับความสำคัญของประเทศไทยในการยุติความรุนแรงต่อผู้หญิงและเด็กหญิง”  พร้อมด้วย นายธนสุนทร สว่างสาลี รองปลัดกระทรวง พม. และ นางสุดา สุหลง รองอธิบดี รักษาราชการแทนอธิบดีกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว เข้าร่วมกิจกรรม วัตถุประสงค์เพื่อเป็นกระบอกเสียงให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากความรุนแรงบนพื้นฐานเพศภาวะ และผู้ปฏิบัติงานที่เกี่ยวข้องในการป้องกัน และช่วยเหลือผู้หญิง รวมถึงเด็กผู้หญิง ที่ได้รับผลกระทบจากความรุนแรง นอกจากนี้ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และคณะผู้แทนสหประชาชาติประจำประเทศไทย และเอกอัครราชทูต ได้เยี่ยมชมนิทรรศการภาพกลางแจ้ง เกี่ยวกับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากความรุนแรงภายในครอบครัว จากนั้นจึงปั่นจักรยานร่วมกับคณะผู้บริหารกระทรวง พม. บริเวณรอบสวนวชิรเบญจทัศน์ (สวนรถไฟ) เพื่อเป็นสัญลักษณ์ในการต่อต้านความรุนแรงในทุกรูปแบบ


ภายในกิจกรรมมีการเสวนาเกี่ยวกับความท้าทายและโอกาสในปัจจุบัน โดย 

1. คุณบุษยาภา ศรีสมพงษ์ ทนายความด้านสิทธิมนุษยชน ผู้อำนวยการและผู้ก่อตั้ง SHero

2. คุณวรภัทร แสงแก้ว หัวหน้ากลุ่มงานสังคมสงเคราะห์ทางการแพทย์ ศูนย์พึ่งได้ (OSCC) โรงพยาบาลปทุมธานี

3. คุณอิรฟาน ดอเลาะ ผู้ช่วยประธานสภาเด็กและเยาวชนแห่งประเทศไทย กำกับดูแลงานกฎหมายและสิทธิมนุษยนชน สภาเด็กและเยาวชนแห่งประเทศไทย


โดยมี คณะผู้บริหาร พม. ผู้แทนหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาสังคม เครือข่ายผู้ปฏิบัติงานด้านสตรี แกนนำกลุ่มสตรี และสื่อมวลชน เข้าร่วมในกิจกรรมดังกล่าว

ประชาสัมพันธ์ อื่นๆ

Share

icon