ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ มุ่งประโยชน์ส่วนรวม มีเกียรติและศักดิ์ศรีแห่งความเป็นข้าราชการ ไม่ใช้หน้าที่และอำนาจเพื่อประโยชน์ส่วนตนหรือพวกพ้อง

“สตรีและครอบครัวมั่นคง สังคมเสมอภาค”

สค. เข้าร่วมการเปิดตัวรายงานความก้าวหน้า 30 ปี ประชากรและการพัฒนา (International Conference on Population and Development: ICPD) ภายใต้หัวข้อ “เส้นทางของประเทศไทย สู่ประชากรและการพัฒนาอย่างยั่งยืน (Launch of Thailand’s ICPD30 Report Conference: 30 Years of Progress towards Sustainable Population and Development)

25 ต.ค. 2567

24 view

นาย ธรรมรัตน์ ศิริรัตน์พาณิชกุล

วันศุกร์ที่ 25 ตุลาคม 2567 ระหว่างเวลา 09.30 – 12.30 น. ณ โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ และบางกอก คอนเวนชัน เซ็นเตอร์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ นางสาวแรมรุ้ง วรวัธ อธิบดีกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว เข้าร่วมเสวนาในหัวข้อ ความก้าวหน้าและความสำเร็จที่สำคัญจากรายงาน ICPD30 ของประเทศไทย ซึ่งกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัวเป็นผู้รับผิดชอบเขียนรายงาน ICPD30 บทที่ 4 การมีส่วนร่วมของทุกคนในการสนับสนุนที่คำนึงถึงมิติเพศภาวะต่อสตรี เด็กหญิงและสถาบันครอบครัว (Everyone Plays a Part: Gender-Responsive

Actions for Women and Girls and Family Institution) ร่วมกับ UNFPA ประเทศไทย โดยมีเจ้าหน้าที่กรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว เข้าร่วมในพิธีดังกล่าว

วัตถุประสงค์ของการเปิดตัว ICPD30 ดังนี้

1. เพื่อนำเสนอรายงาน ICPD30 ของประเทศไทย โดยเน้นที่ความก้าวหน้าและความสำเร็จของประเทศไทยในช่วง 30 ปีที่ผ่านมาตามวาระของ ICPD

2. เพื่อแลกเปลี่ยนผลการค้นพบที่สำคัญ การจัดเตรียมแพลตฟอร์มสำหรับผู้เชี่ยวชาญเพื่อหารือเกี่ยวกับผลลัพธ์ที่สำคัญในภาคส่วนต่าง ๆ รวมถึงการพัฒนาประชากร สุขภาพทางเพศและการเจริญพันธุ์ ความเสมอภาคระหว่างเพศ การพัฒนาทุนมนุษย์ และผู้สูงอายุ

3. เพื่อส่งเสริมการมีปฏิสัมพันธ์ระหว่างผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ผู้กำหนดนโยบาย และประชาชน เพื่อทำความเข้าใจถึงผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงทางประชากรของประเทศไทย และระบุวิธีการเชิงกลยุทธ์เพื่อก้าวไปข้างหน้า

4. เพื่อระบุคำแนะนำด้านนโยบาย โดยสร้างข้อมูลเชิงลึกที่ดำเนินการได้และข้อแนะนำด้านนโยบายเพื่อนำทางประเทศไทยสู่ประชากรและการพัฒนาที่ยั่งยืนในปีต่อไป

ประชาสัมพันธ์ อื่นๆ

Share

icon