ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ มุ่งประโยชน์ส่วนรวม มีเกียรติและศักดิ์ศรีแห่งความเป็นข้าราชการ ไม่ใช้หน้าที่และอำนาจเพื่อประโยชน์ส่วนตนหรือพวกพ้อง

“สตรีและครอบครัวมั่นคง สังคมเสมอภาค”

อธิบดี สค. เข้าร่วมพิธีมอบโล่และเกียรติบัตร ประกวดวาดภาพ “อัตลักษณ์ท้องถิ่นแผ่นดินเดียวกัน’

20 ก.ย. 2567

34 view

นาย ธรรมรัตน์ ศิริรัตน์พาณิชกุล

วันศุกร์ที่ 20 กันยายน 2567 เวลา 09.00 น. ณ โรงแรมเซ็นทารา ไลฟ์ ศูนย์ราชการและคอนเวนชันเซ็นเตอร์ แจ้งวัฒนะ กรุงเทพมหานคร นายธนสุนทร สว่างสาลี อธิบดีกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว เข้าร่วมพิธีมอบรางวัลการประกวดวาดภาพ ภายใต้โครงการ ศิลปะกับการพัฒนาเด็กและเยาวชน : อัตลักษณ์ท้องถิ่นแผ่นดินเดียวกัน ให้กับเด็ก จำนวน 24 คน โดยมีนายอนุกูล ปีดแก้ว ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานมอบโล่และเกียรติบัตร นางอภิญญา ชมภูมาศ อธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชน กล่าวรายงาน วัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้เด็กมีสมาธิ กล้าแสดงออกและเกิดความคิดสร้างสรรค์ที่เป็นประโยชน์ อันจะส่งผลดีต่อการพัฒนาของเด็กทั้งด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์ และสติปัญญา โดยการประกวดวาดภาพสำหรับเด็กและเยาวชน อายุไม่เกิน 18 ปีทั่วประเทศ ภายใต้หัวข้อ “บ้านเกิดของฉัน อัตลักษณ์ท้องถิ่นแผ่นดินเดียวกัน” ซึ่งแบ่งการประกวดออกเป็น 4 ประเภท ได้แก่ 

1) ประเภทอายุต่ำกว่า 9 ปี 

2) ประเภทอายุ 9 – 12 ปี 

3) ประเภทอายุ 13 – 15 ปี 

4) ประเภทอายุ 16 – 18 ปี 

ซึ่งมีเด็กและเยาวชนสนใจส่งผลงานเข้าร่วมประกวด จำนวนทั้งสิ้น 446 คน และเมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา มีการตัดสินการประกวดวาดภาพ โดยมีคณบดีคณะจิตรกรรมประติมากรรม และภาพพิมพ์ มหาวิทยาลัยศิลปากร เป็นประธาน และมีอาจารย์จากมหาวิทยาลัยศิลปากร ศิลปินอิสระ เป็นกรรมการ 

ประชาสัมพันธ์ อื่นๆ

Share

icon