ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ มุ่งประโยชน์ส่วนรวม มีเกียรติและศักดิ์ศรีแห่งความเป็นข้าราชการ ไม่ใช้หน้าที่และอำนาจเพื่อประโยชน์ส่วนตนหรือพวกพ้อง

“สตรีและครอบครัวมั่นคง สังคมเสมอภาค”

กระทรวง พม. ร่วมกับ สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ จัดงานวันสตรีไทย ประจำปี 2567 “น้อมเกล้าฯ ถวายความภักดี ปวงสตรีสืบสานการพัฒนา”

1 ส.ค. 2567

84 view

กชนุช ทองอุไร

กระทรวง พมร่วมกับ สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ จัดงานวันสตรีไทย ประจำปี 2567

น้อมเกล้าฯ ถวายความภักดี ปวงสตรีสืบสานการพัฒนา

 ห้องรอยัล จูบิลี่ บอลรูม อาคารชาเลนเจอร์ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี    


ในวันพฤหัสบดีที่ 1 สิงหาคม 2567 กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ร่วมกับ สภาสมาคมสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ จัดงานวันสตรีไทย ประจำปี 2567 ด้วยแนวคิด “น้อมเกล้าฯ ถวายความภักดีปวงสตรีสืบสานการพัฒนา” เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 และเพื่อเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสที่จะทรงเจริญพระชนมพรรษา 92 พรรษา ในวันที่ 12 สิงหาคม2567 รวมทั้งเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เนื่องในโอกาสที่ทรงเจริญพระชนมพรรษา 46 พรรษา เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2567 นอกจากนี้ เพื่อส่งเสริม สนับสนุนให้สตรีไทยได้มีความรู้ ความสามารถเพิ่มขึ้นและเป็นพลังในการพัฒนาสังคมและประเทศชาติสืบไป


ช่วงเช้า เวลา 09.00 พิธีแสดงความยินดีและมอบเกียรติบัตรสตรีไทยดีเด่น โดยนางสาวสุกัญญา ประจวบเหมาะประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ และนายอนุกูล ปีดแก้ว ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จากนั้น ชมนิทรรศการ และบูธกิจกรรมของหน่วยงานภาคีเครือข่าย ซึ่งจัดในรูปแบบของ Hall of Frame


จากนั้น เวลา 16.00 โดยประมาณ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงเสด็จพระราชดำเนินไปทรงเป็นองค์ประธานในพิธีเปิดงานวันสตรีไทย ประจำปี 2567 และทอดพระเนตรนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯ โดยมี นายวราวุธศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กราบบังคมทูลรายงานความเป็นมาของงาน วันสตรีไทย ประจำปี 2567 และ นางสาวสุกัญญา ประจวบเหมาะ ประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ กราบบังคมทูลรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดงานฯ ทั้งนี้ นายอนุกูล ปีดแก้ว ปลัดกระทรวงพมนายธนสุนทร สว่างสาลี อธิบดีกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว คณะผู้บริหารกระทรวง พมและสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ เข้าร่วมพิธี  ห้องรอยัล จูบิลี่ บอลรูม อาคารชาเลนเจอร์ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็คเมืองทองธานี   ห้องรอยัล จูบิลี่ บอลรูม อาคารชาเลนเจอร์ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี  

รับชม >> https://www.facebook.com/share/v/ad4RA7t8WtvFgRVN/?mibextid=WC7FNe

ประชาสัมพันธ์ อื่นๆ

Share

icon