ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ มุ่งประโยชน์ส่วนรวม มีเกียรติและศักดิ์ศรีแห่งความเป็นข้าราชการ ไม่ใช้หน้าที่และอำนาจเพื่อประโยชน์ส่วนตนหรือพวกพ้อง

“สตรีและครอบครัวมั่นคง สังคมเสมอภาค”

“พม. จัดกิจกรรม “คาราวานจิตอาสาพระราชทาน กระทรวง พม.” เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

19 ก.ค. 2567

7 view

นาย ธรรมรัตน์ ศิริรัตน์พาณิชกุล

วันที่ 19 กรกฎาคม 2567 เวลา 08.30 น. นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม “คาราวานจิตอาสาพระราชทาน กระทรวง พม.” ภายใต้โครงการ “พม.ร้อยดวงใจ จิตอาสาเพื่อประชาชน เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567” พร้อมนำกล่าวคำปฏิญาณ "เราทำความดี ด้วยหัวใจ" โดยนายธนสุนทร สว่างสาลี อธิบดีกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว (อธิบดี สค.) พร้อมด้วย นางสุดา  สุหลง รองอธิบดีฯ  และนางวรรณภา สุขคง รองอธิบดีฯ คณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่กรม สค. ร่วมกิจกรรมคาราวานจิตอาสาพระราชทาน และกล่าวคำปฏิญาณ ณ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) สะพานขาว กทม. 


จากนั้น ปล่อยขบวนรถตู้คาราวานจิตอาสาพระราชทาน นำโดยผู้บริหารกระทรวง พม. ออกปฏิบัติหน้าที่ลงพื้นที่ 10 ชุมชนในเขตกรุงเทพมหานคร เพื่อเยี่ยมบ้านให้ความช่วยเหลือและคุ้มครองสวัสดิภาพประชาชนกลุ่มเปราะบางที่ประสบปัญหาความเดือดร้อนทางสังคม อาทิ เด็ก ผู้สูงอายุ คนพิการ และผู้ด้อยโอกาส


ทั้งนี้ กรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว (สค.) นำโดยนายธนสุนทร สว่างสาลี อธิบดี สค. และนางวรรณภา สุขคง รองอธิบดี สค. คณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่กรม สค. ลงพื้นที่เยี่ยมบ้าน และมอบสิ่งของแก่แม่เลี้ยงเดี่ยว ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายของ สค. จากนั้นได้เดินทางไปยังโรงเรียนวัดหงส์รัตนาราม เขตบางกอกใหญ่ กทม. เปิดโครงการสนับสนุนการจัดสวัสดิการให้แก่กลุ่มเปราะบางและผู้ประสบปัญหาทางสังคม ครั้งที่ 6 โดยได้มอบเงินอุดหนุนสงเคราะห์ครอบครัว 20 ราย และมอบถุงยังชีพให้ชาวบ้าน 100 ราย นอกจากนี้กรม สค. ยังให้บริการตัดผมฟรี จากทีม Buddy Cut กับประชาชนกลุ่มเป้าหมาย ณ จุดให้บริการโรงเรียนวัดหงส์รัตนารามเขตบางกอกใหญ่ กทม.

ประชาสัมพันธ์ อื่นๆ

Share

icon