ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ มุ่งประโยชน์ส่วนรวม มีเกียรติและศักดิ์ศรีแห่งความเป็นข้าราชการ ไม่ใช้หน้าที่และอำนาจเพื่อประโยชน์ส่วนตนหรือพวกพ้อง

“สตรีและครอบครัวมั่นคง สังคมเสมอภาค”

สค. ร่วมกับ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง มอบวัสดุอุปกรณ์สนับสนุนการประกอบอาชีพแก่สตรี ในโครงการ “ส่งเสริมอาชีพเพื่อสตรี”

10 ก.ค. 2567

138 view

นาย ธรรมรัตน์ ศิริรัตน์พาณิชกุล

วันพุธที่ 10 กรกฎาคม 2567 เวลา  ณ ศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัวภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จังหวัดศรีสะเกษ นางวรรณภา สุขคง รองอธิบดีกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว ให้เกียรติเป็นผู้กล่าวขอบคุณ ในพิธีมอบวัสดุอุปกรณ์สนับสนุนการประกอบอาชีพแก่สตรี ในโครงการ “ส่งเสริมอาชีพเพื่อสตรี” ระหว่าง กรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ร่วมกับ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง โดยมี นางศิริกุล โอภาสวงศ์ กรรมการและเลขาธิการมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง นายวิชิต ชินวงศ์วรกุล รองประธานกรรมการมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง  กล่าววัตถุประสงค์ของการมอบทุนวัสดุอุปกรณ์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อมอบวัสดุอุปกรณ์ประกอบอาชีพแก่สตรีที่เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว และผู้ที่ประสบปัญหาทางสังคมที่เคยผ่านการฝึกอบรมอาชีพจากสถานคุ้มครองและพัฒนาอาชีพ โดย สค. และมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้ร่วมกันพิจารณาคัดเลือกสตรีที่ประสบปัญหาทางสังคม และเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว ที่ผ่านการอบรมอาชีพจากศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัว และสถานคุ้มครองและพัฒนาอาชีพ เพื่อนำไปประกอบอาชีพสร้างรายได้ 

โดยในวันนี้ คุณเนาวรัตน์ วรรณศิริ หัวหน้าแผนกหน่วยแพทย์สงเคราะห์ชุมชน นำทีมแพทย์ฯ เจ้าหน้าที่แผนกหน่วยแพทย์ และเจ้าหน้าที่กู้ชีพ แผนกบรรเทาสาธารณภัย ออกหน่วยแพทย์ฯ ให้บริการตรวจรักษาโรคทั่วไป จ่ายยา ตรวจวัดสายตาพร้อมแจกแว่น ฯลฯ ให้แก่ประชาชนโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ โดยมี นางสาวจารุวรินทร์ ธนาชนะสิทธิ์ ผู้อำนวยการกองคุ้มครองและพัฒนาอาชีพ คุณชนมณัฐ รอดบุญธรรม  รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ นางสาวจุรีพร ภิบาลจันทร์ ผู้อำนวยการศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัวภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จังหวัดศรีสะเกษ ผู้บริหาร ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมในพิธีดังกล่าว

ประชาสัมพันธ์ อื่นๆ

Share

icon