ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ มุ่งประโยชน์ส่วนรวม มีเกียรติและศักดิ์ศรีแห่งความเป็นข้าราชการ ไม่ใช้หน้าที่และอำนาจเพื่อประโยชน์ส่วนตนหรือพวกพ้อง

“สตรีและครอบครัวมั่นคง สังคมเสมอภาค”

“พม.” ร่วมจัดงาน Bangkok Pride Festival 2024” พร้อมย้ำ เคารพศักดิ์ศรี ความเป็นมนุษย์ และความเท่าเทียมระหว่างเพศ มุ่งมั่นให้คนไทยทุกกลุ่มเข้าถึงสิทธิด้านต่างๆ ทั้งสังคม เศรษฐกิจ สุขภาพ การศึกษาและการเมือง

1 มิ.ย. 2567

60 view

นาย ธรรมรัตน์ ศิริรัตน์พาณิชกุล

วันที่ 1 มิถุนายน 2567 เวลา14.30 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงาน Bangkok Pride Festival 2024 ย้ำรัฐบาลจะร่วมกับทุกภาคส่วนเดินหน้าขับเคลื่อนการส่งเสริมความเท่าเทียมระหว่างเพศ สำหรับวันนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้น และจะมีการเฉลิมฉลองตลอดเดือนมิถุนายน 

ด้านนายธนสุนทร สว่างสาลี อธิบดีกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์พร้อมด้วย นางวรรณภา สุขคง รองอธิบดีกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว คณะผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่ พม. เข้าร่วมงาน Bangkok  Pride Festival 2024” และเดินขบวนพาเหรด พม. Pride 


นายธนสุนทร กล่าวว่า  เป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ พม. ได้เข้าร่วมงาน Bangkok Pride Festival 2024 ในครั้งนี้ ถือเป็นการเปิดเทศกาลต้อนรับเดือนแห่งความภาคภูมิใจ (Pride Month) ซึ่งเป็นเรื่องน่ายินดีที่ในปัจจุบันประเทศไทย ที่มีการขับเคลื่อนความเท่าเทียมระหว่างเพศในหลากหลายมิติ เพื่อร่วมกันสร้างการเปลี่ยนแปลงทั้งในระดับโครงสร้าง มาตรการและกลไกผลักดันแนวปฏิบัติเพื่อให้เกิดการเคารพสิทธิ ยอมรับคุณค่าและศักยภาพที่แตกต่างหลากหลายของบุคคลทุกเพศ ในส่วนของกระทรวง พม. เราให้ความสำคัญกับการเคารพในศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ และมีความมุ่งมั่นอย่างยิ่งที่จะขับเคลื่อนภารกิจของกระทรวงฯ ให้ประชาชนไทยทุกคน ทุกเพศ ทุกวัย สามารถเข้าถึงสิทธิด้านต่าง ๆ ทั้งด้านสังคม เศรษฐกิจ สุขภาพ การศึกษาและการเมือง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการส่งเสริมความเท่าเทียมระหว่างเพศให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม โดย

ทั้งนี้ ขบวนดพาเหรดได้เดินจากสนามกีฬาแห่งชาติ ไปสี่แยกราชประสงค์ และไปจบที่บริเวณลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

ประชาสัมพันธ์ อื่นๆ

Share

icon