ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ มุ่งประโยชน์ส่วนรวม มีเกียรติและศักดิ์ศรีแห่งความเป็นข้าราชการ ไม่ใช้หน้าที่และอำนาจเพื่อประโยชน์ส่วนตนหรือพวกพ้อง

“สตรีและครอบครัวมั่นคง สังคมเสมอภาค”

สค. มอบประกาศนียบัตรแก่ผู้ผ่านการพัฒนาหลักสูตร ยกระดับอาชีพแบบครบวงจร (หลักสูตร Train the Trainers (Advance class) ร่วมกับผู้บริหารของบริษัท ลอรีอัล ประเทศไทย

26 เม.ย. 2567

24 view

นาย ธรรมรัตน์ ศิริรัตน์พาณิชกุล

วันศุกร์ที่ 26 เมษายน 2567 เวลา 14.00 น. ณ ศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัวเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพฯ 36 พรรษา จังหวัดชลบุรี นางสุดา สุหลง รองอธิบดีกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว เป็นประธานในพิธีปิดและมอบประกาศนียบัตรแก่ผู้ผ่านการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาหลักสูตรเพื่อยกระดับอาชีพแบบครบวงจร (หลักสูตร Train the Trainers (Advance class) จำนวน 20 คน ร่วมกับผู้บริหารของบริษัท ลอรีอัล ประเทศไทย คุณสิตานัน สิทธิกิจ ผู้จัดการแผนกิจการองค์กรและสื่อสารสัมพันธ์ พร้อมด้วย นางวสมน ทิพณีย์ ผู้อำนวยการศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัวเฉลิมพระเกียรติพระเทพฯ 36 พรรษา จังหวัดชลบุรี


การประชุมเชิงปฏิบัติการฯ ดังกล่าว เป็นความร่วมมือระหว่างกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว กับ บริษัท ลอรีอัล (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อยกระดับอาชีพแบบครบวงจรให้กับครูฝึกอาชีพของศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัว และสถานคุ้มครองและพัฒนาอาชีพ ทั้ง 12 แห่ง โดยเป็นการให้ความรู้ในด้านทฤษฎีและเทคนิคการทำสีผมแบบ Balayage (บา-ลา-ยาจ) ) Ombré (ออม-เบร) และ Sombré (ซอมเบร) และซึ่งในครั้งนี้มีครูฝึกอาชีพด้านช่างผม เสริมสวย ผ่านการประชุมเชิงปฏิบัติการฯ ทั้งสิ้น 20 คน


โดยเป้าหมายสุดท้ายของการประชุมเชิงปฏิบัติการฯ คือ ให้ครูที่ได้รับการพัฒนาทักษะนำไปต่อยอด ส่งเสริมคุณภาพชีวิตของสตรีผู้ที่ขาดอาชีพ ขาดรายได้ สตรีกลุ่มเปราะบาง หรือผู้ที่ได้รับการช่วยเหลือจากบัตรสวัสดิการของรัฐให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น มีอาชีพ มีงานทำ มีรายได้เลี้ยงดูตนเอง และครอบครัว อย่างยั่งยืน

ประชาสัมพันธ์ อื่นๆ

Share