ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ มุ่งประโยชน์ส่วนรวม มีเกียรติและศักดิ์ศรีแห่งความเป็นข้าราชการ ไม่ใช้หน้าที่และอำนาจเพื่อประโยชน์ส่วนตนหรือพวกพ้อง

“สตรีและครอบครัวมั่นคง สังคมเสมอภาค”

สค. จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาหลักสูตรเพื่อยกระดับอาชีพแบบครบวงจร (หลักสูตร Train the Trainers Advance class) ร่วมกับบริษัท ลอรีอัล ประเทศไทย

22 เม.ย. 2567

38 view

นาย ธรรมรัตน์ ศิริรัตน์พาณิชกุล

วันจันทร์ที่ 22 เมษายน 2567 เวลา 9.00 น. ณ ศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัวเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพฯ 36 พรรษา  จังหวัดชลบุรี นายธนสุนทร สว่างสาลี อธิบดีกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว เป็นประธานในพิธีเปิด การประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาหลักสูตรเพื่อยกระดับอาชีพแบบครบวงจร (หลักสูตร Train the Trainers Advance class) ร่วมกับผู้บริหารของบริษัท ลอรีอัล ประเทศไทย คุณอรอนงค์ ประทักษ์พิริยะ ผู้อำนวยการฝ่ายกิจการองค์กรและสื่อสารสัมพันธ์ คุณสิตานัน สิทธิกิจ ผู้จัดการแผนกิจการองค์กรและสื่อสารสัมพันธ์ พร้อมด้วย น.ส.จารุวรินทร์  ธนาชนะสิทธิ์  ผู้อำนวยการกองคุ้มครองและพัฒนาอาชีพ นางวสมน ทิพณีย์  ผู้อำนวยการศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัวเฉลิมพระเกียรติพระเทพฯ 36 พรรษา จังหวัดชลบุรี


การประชุมเชิงปฏิบัติการฯ ดังกล่าว เป็นความร่วมมือระหว่างกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว กับ บริษัท ลอรีอัล (ประเทศไทย) จำกัด ในการดำเนินงานตามแผนขยายหลักสูตรฝึกทักษะอาชีพเสริมสวยเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต (Beauty for a Better Life) ซึ่งกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว พยายามปรับหลักสูตรให้มีมาตรฐานสากล จัดทำหลักสูตรอบรมทักษะอาชีพให้มีความทันสมัยสอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน โดยเฉพาะหลักสูตรช่างผมบุรุษและหลักสูตรช่างผมสตรีเพื่อเป็นมาตรฐานกลาง โดยทำงานร่วมกับภาคีเครือข่ายที่มีความเชี่ยวชาญด้านช่างผมระดับโลกในการพัฒนาหลักสูตร เพื่อยกระดับอาชีพแบบครบวงจรให้กับครูฝึกอาชีพของศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัว และสถานคุ้มครองและพัฒนาอาชีพ ทั้ง 12 แห่ง ซึ่งในครั้งนี้มีครูฝึกอาชีพด้านช่างผม เสริมสวย เข้าร่วมทั้งสิ้น 21 คน


  โดยที่เป้าหมายสุดท้ายคือให้ครูที่ได้รับการพัฒนาทักษะ นำไปต่อยอด ส่งเสริมคุณภาพชีวิตของสตรีผู้ที่ขาดอาชีพ ขาดรายได้ สตรีกลุ่มเปราะบาง หรือผู้ที่ได้รับการช่วยเหลือจากบัตรสวัสดิการของรัฐให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น มีอาชีพ มีงานทำ มีรายได้เลี้ยงดูตนเอง และครอบครัว อย่างยั่งยืน


ประชาสัมพันธ์ อื่นๆ

Share