ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ มุ่งประโยชน์ส่วนรวม มีเกียรติและศักดิ์ศรีแห่งความเป็นข้าราชการ ไม่ใช้หน้าที่และอำนาจเพื่อประโยชน์ส่วนตนหรือพวกพ้อง

“สตรีและครอบครัวมั่นคง สังคมเสมอภาค”

พม. ร่วมกับ โลตัส และ สสส. สานพลังสร้างพื้นที่เล่นอิสระในห้างฯ หวังเป็นต้นแบบผลักดันครอบครัวไทย เห็นคุณค่าการเล่นของเด็กในช่วงปิดเทอม

27 มี.ค. 2567

50 view

นาย ธรรมรัตน์ ศิริรัตน์พาณิชกุล

วันที่ 25 มีนาคม 2567 เวลา 11.00 น. ณ ศูนย์การค้าโลตัส สาขาบางกะปิ กรุงเทพมหานคร นายธนสุนทร สว่างสาลี อธิบดีกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว เป็นประธานเปิดงานแถลงข่าวโครงการ ปิดเทอมสร้างสรรค์  เล่นสนุกทุกวันที่ Lotus โดยมีคุณวรรณดี รังษีสุกานนท์ ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างประสบการณ์และปฏิบัติการพื้นที่ศูนย์การค้าโลตัส กล่าวต้อนรับ และคุณณัฐยา บุญภักดี ผู้อำนวยการอาวุโส สำนักสนับสนุนสุขภาวะเด็ก เยาวชนและครอบครัว สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ(สสส.) กล่าวถึงวัตถุประสงค์การจัดโครงการ โดยมีนางสาวจารุวรินทร์ ธนาชนะสิทธิ ผู้อำนวยการกองคุ้มครองและพัฒนาอาชีพ นางสาวนุจรี เต็มรุ่ง ผู้อำนวยการศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัวจังหวัดลำปาง นางสาวรัตน์ติกรณ์ ศรีสุรนันท์ เลขานุการกรม สค. พร้อมด้วยคณะผู้บริหารและเจ้าที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) กลุ่มแม่เลี้ยงเดี่ยวและครอบครัว และสื่อมวลชน เข้าร่วมงานทั้งสิ้น 80 คน 

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อใช้พื้นที่โลตัสให้เป็นประโยชน์ สร้างพื้นที่ต้นแบบการเล่นที่ปลอดภัย ใกล้บ้าน และเข้าถึงง่าย สนับสนุนการสร้างงาน สร้างอาชีพ ให้แม่เลี้ยงเดี่ยวและกลุ่มเปราะบางเพื่อให้แม่เลี้ยงเดี่ยวเป็น “ผู้อำนวยการเล่น” เกิดการเล่นที่เหมาะสมกับเด็กในแต่ละช่วงวัย เข้าถึงการศึกษาอย่างมีคุณภาพ รวมถึงส่งเสริมภาพลักษณ์การทำกิจกรรมเพื่อสังคมที่คำนึงถึงคุณภาพชชีวิตของครอบครัวและชุมชนใกล้เคียง ในพื้นที่นำร่อง 4 สาขา ได้แก่ สาขาบางกะปิ สาขาพงเพชร สาขาปากเกร็ด และแจ้งวัฒนะ

ประชาสัมพันธ์ อื่นๆ

Share