ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ มุ่งประโยชน์ส่วนรวม มีเกียรติและศักดิ์ศรีแห่งความเป็นข้าราชการ ไม่ใช้หน้าที่และอำนาจเพื่อประโยชน์ส่วนตนหรือพวกพ้อง

“สตรีและครอบครัวมั่นคง สังคมเสมอภาค”

สค. เข้าร่วมการประชุมคณะกรรมาธิการว่าด้วยสถานภาพสตรี สมัยที่ 68 (The 68th Session of the Commission on the Status of Women) ระหว่างวันที่ 11 – 15 มีนาคม 2567 ณ สำนักงานใหญ่สหประชาชาติ นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา

18 มี.ค. 2567

53 view

-

โดยในวันที่ 11 มีนาคม 2567 นายธนสุนทร สว่างสาลี อธิบดีกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว และนางสาวกรรณนิกา เจริญลักษณ์ ผู้อำนวยการกองส่งเสริมความเสมอภาคระหว่างเพศ เข้าร่วมพิธีเปิดและรับฟังประชุมคณะกรรมาธิการว่าด้วยสถานภาพสตรี (Commission on the Status of Women: CSW) สมัยที่ 68 โดยมีหัวข้อหลักในการประชุม เรื่อง การเร่งบรรลุความเสมอภาคระหว่างเพศและการเสริมพลังผู้หญิงและเด็กหญิงทุกคน โดยขจัดความยากจนและการเสริมสร้างความเข้มแข็งของสถาบัน และจัดสรรเงินทุนอย่างมีมิติเพศภาวะ 

ในระหว่างวันที่ 12 – 15  มีนาคม 2567 ได้เข้าร่วมรับฟังการอภิปรายโต๊ะกลมระดับรัฐมนตรี ในหัวข้อ การระดมเงินทุนเพื่อความเสมอภาคระหว่างเพศและการเสริมพลังแก่ผู้หญิงและเด็กหญิงทุกคน: นโยบายและกลยุทธ์ เพื่อยุติความยากจนของสตรีและเด็กผู้หญิง และ หัวข้อแนวปฏิบัติที่ดีสำหรับการเสริมสร้างสถาบันการเงินและการเสริมสร้างศักยภาพทางการเงินเพื่อบรรลุความเสมอภาคระหว่างเพศและเสริมพลังแก่ผู้หญิงและเด็กผู้หญิงทุกคน รวมถึงเข้าร่วมการประชุมข้างเคียง (side-events)

ประชาสัมพันธ์ อื่นๆ

Share