ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ มุ่งประโยชน์ส่วนรวม มีเกียรติและศักดิ์ศรีแห่งความเป็นข้าราชการ ไม่ใช้หน้าที่และอำนาจเพื่อประโยชน์ส่วนตนหรือพวกพ้อง

“สตรีและครอบครัวมั่นคง สังคมเสมอภาค”

สค. จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาศักยภาพด้านการคุ้มครองและพิทักษ์สิทธิ ครั้งที่ 2

6 มี.ค. 2567

110 view

-

วันพุธที่ 6 มีนาคม 2567 เวลา 09:00 น. ณ โรงแรมโยโกะ ริเวอร์แคว รีสอร์ท จ.กาญจนบุรี นายธนสุนทร สว่างสาลี อธิบดีกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว เป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาศักยภาพด้านการคุ้มครองและพิทักษ์สิทธิ ครั้งที่ 2 พร้อมบรรยายพิเศษในหัวข้อ “การพัฒนาศักยภาพ การสร้างเครือข่ายแกนนำเยาวชน ระดับอุดมศึกษา เพื่อเสริมสร้างทักษะชีวิตด้านการเฝ้าระวัง ป้องกัน และแก้ไขปัญหาการค้าประเวณี การตั้งครรภ์ในวัยรุ่น และความรุนแรงในครอบครัว” กล่าวรายงานโดย นางสาวจารุวรินทร์ ธนาชนะสิทธิ์ ผู้อำนวยการกองคุ้มครองและพัฒนาอาชีพ วัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาศักยภาพเยาวชน และเสริมสร้างทักษะชีวิตด้านการเฝ้าระวัง ป้องกัน และแก้ไขปัญหาการค้าประเวณี ความรุนแรงในครอบครัว และการตั้งครรภ์ในวัยรุ่น รวมถึงการสร้างเครือข่ายกลไกการมีส่วนร่วมในระดับสถานศึกษา

ทั้งนี้มีการแบ่งกลุ่มจัดกิจกรรม Walk Rally หลักแนวคิดแบบ 6 ร่วม “ร่วมคิด ร่วมทำ ร่วมใจ ร่วมแก้ปัญหา ร่วมฝ่าฟันอุปสรรค และร่วมรับผิดชอบ” การแบ่งกลุ่ม Workshop แนวทางในการแก้ปัญหาการค้าประเวณี การตั้งครรภ์ในวัยรุ่น และความรุนแรงในครอบครัวในยุคดิจิทัล การแบ่งกลุ่มกิจกรรมสร้างทีมแกนนำเยาวชน เพื่อพัฒนาศักยภาพในการเฝ้าระวัง ป้องกัน และแก้ไขปัญหาการค้าประเวณี การตั้งครรภ์ในวัยรุ่น และความรุนแรงในครอบครัว รวมถึงกิจกรรมศิลปะบำบัดเสริมสร้างทักษะชีวิตเยาวชน โดยมี คณะผู้บริหาร สค. ข้าราชการ และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าร่วมในการประชุมดังกล่าว

 

ประชาสัมพันธ์ อื่นๆ

Share

icon