ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ มุ่งประโยชน์ส่วนรวม มีเกียรติและศักดิ์ศรีแห่งความเป็นข้าราชการ ไม่ใช้หน้าที่และอำนาจเพื่อประโยชน์ส่วนตนหรือพวกพ้อง

“สตรีและครอบครัวมั่นคง สังคมเสมอภาค”

สค. จัดกิจกรรม “วันอาทิตย์เป็นวันครอบครัว” Klic Off ณ ศูนย์ชุมชนโครงการบ้านเอื้ออาทรรัตนาธิเบศร์ (ท่าอิฐ) จ.นนทบุรี “หนุนครอบครัวใช้เวลาทำกิจกรรมร่วมกัน เพื่อสร้างสัมพันธภาพที่ดี”

3 มี.ค. 2567

193 view

-

วันอาทิตย์ที่ 3 มีนาคม 2567 เวลา 09:00 น. ณ ศูนย์ชุมชนโครงการบ้านเอื้ออาทรรัตนาธิเบศร์ (ท่าอิฐ) จ.นนทบุรี นายวราวุธ ศิลปอาชา  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) เป็นประธานเปิดงาน และ นายธนสุนทร สว่างสาลี อธิบดีกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว กล่าวรายงาน โดยมี นายทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ นางสุดา สุหลง รองอธิบดีกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว คณะผู้บริหารกระทรวง พม. และทีม One Home จังหวัดนนทบุรี รวมถึงครอบครัวในบ้านเอื้ออาทรรัตนาธิเบศร์ (ท่าอิฐ) จังหวัดนนทบุรี ตลอดจนประชาชนทั่วไป และสื่อมวลชน เข้าร่วมงาน รวมทั้งสิ้น 400 คน 


กิจกรรม “วันอาทิตย์เป็นวันครอบครัว” จัดขึ้นภายใต้โครงการครอบครัวต้องมาก่อน (Family First) โดยใช้แนวคิด “วันอาทิตย์กินข้าวด้วยกัน สานสัมพันธ์ครอบครัว ปรับตัวรักษ์สิ่งแวดล้อม”  สื่อถึง “วันอาทิตย์” คือ หนึ่งวันที่ครอบครัวสามารถส่งเสริมการมีส่วนร่วมให้เกิดการใช้เวลาว่างร่วมกัน  “กินข้าวด้วยกัน” คือ กิจกรรมง่าย ๆ ที่ทุกครอบครัวสามารถทำร่วมกันได้ในทุกวัน  “สานสัมพันธ์ครอบครัว” คือ การให้ครอบครัวใช้เวลาร่วมกันผ่านการทำกิจกรรมสร้างสัมพันธภาพเชิงบวก เติมเต็มพลังใจให้ครอบครัวอบอุ่น ไร้ความรุนแรงต่อตนเองและบุคคลในครอบครัว  “ปรับตัวรักษ์สิ่งแวดล้อม” คือ การส่งเสริมให้ทุกครอบครัวตระหนักถึงความสำคัญต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ช่วยกันรักษาสิ่งแวดล้อมรอบตัว ครอบครัว และชุมชน ทั้งนี้ภายในงานมีกิจกรรม ให้ครอบครัวได้เรียนรู้และร่วมสนุก ทั้งหมด  6 ฐาน ได้แก่ ฐานที่ 1 ครอบครัวรักษ์โลก ฐานที่ 2 ครอบครัวร้อยดวงใจ ฐานที่ 3 ครอบครัวสร้างสีสัน ฐานที่ 4 ครอบครัวมาสเตอร์เชฟ ฐานที่ 5 ครอบครัวสดชื่น ชงน้ำดื่มสมุนไพร  และฐานที่ 6 ครอบครัวสื่อสารรัก การรับประทานอาหารกลางวันร่วมกัน แบบ “ปิ่นโต ครอบครัว พม.” ที่อยากเห็นทุกคน ทุกครอบครัวล้อมวงทานข้าวอย่างพร้อมหน้าพร้อมตากัน พูด คุย แลกเปลี่ยนรับฟังเรื่องราวของสมาชิกในครอบครัว เพื่อเป็นการสร้างบรรยากาศที่อบอุ่นให้เกิดขึ้น และการแสดงจากทีม One Home จังหวัดนนทบุรี จำนวน 2 ชุด สาวกันตรึม สถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการบ้านเฟื่องฟ้า จังหวัดนนทบุรี และ Music Funny Boy  สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี นอกจากนี้ รมว. พม. พร้อมด้วย ดร. สุวรรณา ศิลปอาชา ภริยา มอบของที่ระลึก ให้แก่ ครอบครัวสุขสันต์วันอาทิตย์ จำนวน 10 ครอบครัว และเขียนคำบอกรักแทนใจ เชิญชวนให้หน่วยงาน และภาคีเครือข่ายเป็นส่วนหนึ่งของการรณรงค์กิจกรรม “วันอาทิตย์เป็นวันครอบครัว” โดยการส่งเสริมให้สมาชิกในครอบครัวสร้างสัมพันธภาพ มีพื้นที่ในการทำกิจกรรมและใช้เวลาร่วมกัน

ประชาสัมพันธ์ อื่นๆ

Share

icon