ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ มุ่งประโยชน์ส่วนรวม มีเกียรติและศักดิ์ศรีแห่งความเป็นข้าราชการ ไม่ใช้หน้าที่และอำนาจเพื่อประโยชน์ส่วนตนหรือพวกพ้อง

“สตรีและครอบครัวมั่นคง สังคมเสมอภาค”

สค.ร่วมประชุมหารือเรื่องความร่วมมือในการส่งเสริมเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development Goals : SDGs) เป้าหมายที่ 5 ระหว่างกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และกองทุนประชากรแห่งสหประชาชาติ (UNFPA) ประจำประเทศไทย

1 มี.ค. 2567

200 view

-

วันศุกร์ที่ 1 มีนาคม 2567 เวลา 13.30 น. ณ ห้องประชุม สป.1 ชั้น 8 อาคารกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ นายธนสุนทร สว่างสาลี อธิบดีกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว มอบหมายนางสาวกุรุพิน สิงห์น้อย ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านสตรี เข้าร่วมการประชุมหารือเรื่องความร่วมมือในการส่งเสริมเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development Goals : SDGs) เป้าหมายที่ 5 ระหว่างกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และกองทุนประชากรแห่งสหประชาชาติ (UNFPA) ประจำประเทศไทย โดยมีนายอนุกูล ปีดแก้ว ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานในการประชุม วัตถุประสงค์เพื่อขับเคลื่อนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนเป้าหมายที่ 5 บรรลุความเสมอภาคระหว่างเพศ และเสริมพลังผู้หญิงและเด็กหญิง กรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัวได้จัดทำแผนที่นำทาง (Roadmap) การขับเคลื่อนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน เป้าหมายที่ 5 บรรลุความเสมอภาคระหว่างเพศ และเสริมพลังแก่ผู้หญิงและเด็กหญิง เป็นกรอบทิศทางในการพัฒนาของโลกระหว่างปี ค.ศ. 2016 - 2030 ซึ่งได้รับการรับรองในที่ประชุมสมัชชาสหประชาชาติสมัยสามัญ ครั้งที่ 70 (The 70th session of the United Nations General Assembly) เป้าหมายในการการพัฒนาที่ยั่งยืนมีทั้งสิ้น 17 เป้าหมาย ซึ่งในส่วนประเด็นความเสมอภาคระหว่างเพศนั้น ได้รับการบรรจุอยู่ในเป้าหมายที่ 5 เรื่อง การบรรลุความเสมอภาคระหว่างเพศเสริมพลังแก่ผู้หญิงและเด็กหญิง (Achieve Gender Equality and Empower all Women and Girls) โดยมีนางสาวสิริลักษณ์ เชียงว่อง หัวหน้าสำนักงาน UNFPA ประจำประเทศไทย ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมในการประชุมดังกล่าว


ประชาสัมพันธ์ อื่นๆ

Share

icon