ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ มุ่งประโยชน์ส่วนรวม มีเกียรติและศักดิ์ศรีแห่งความเป็นข้าราชการ ไม่ใช้หน้าที่และอำนาจเพื่อประโยชน์ส่วนตนหรือพวกพ้อง

“สตรีและครอบครัวมั่นคง สังคมเสมอภาค”

สค. เปิดโครงการเสริมพลังและพัฒนาศักยภาพสตรีให้มีส่วนร่วมในการพัฒนาประเทศ การสัมมนาเชิงปฏิบัติการเพื่อส่งเสริมสถานภาพการมีส่วนร่วมและการตัดสินใจของสตรี

15 ก.พ. 2567

168 view

-

วันพฤหัสบดีที่ 15 กุมภาพันธ์ 2567 ณ โรงแรมเซาเทิร์น หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา นายธนสุนทร สว่างสาลี อธิบดีกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว ได้มอบหมายให้นางสุดา สุหลง รองอธิบดีกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว เป็นประธานกล่าวเปิดและบรรยายพิเศษเกี่ยวกับภารกิจของกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว ในพิธีเปิดโครงการเสริมพลังและพัฒนาศักยภาพสตรีให้มีส่วนร่วมในการพัฒนาประเทศ การสัมมนาเชิงปฏิบัติการเพื่อส่งเสริมสถานภาพการมีส่วนร่วมและการตัดสินใจของสตรี จัดโดยกองส่งเสริมความเสมอภาคระหว่างเพศ ระหว่างวันที่ 15 - 17 กุมภาพันธ์ 2567กลุ่มเป้าหมาย จำนวน 70 คน ซึ่งเป็นสตรี ผู้นำสตรี อาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์  อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน ผู้นำท้องถิ่น และผู้นำท้องที่จาก 70 ชุมชนของพื้นที่จังหวัดยะลา ปัตตานี นราธิวาส และสงขลา ตามเป้าหมายของแผนงานพัฒนาสังคมพหุวัฒนธรรมที่เข้มแข็งและเสริมสร้างการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน รวมทั้งเจ้าหน้าที่ศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัวภาคใต้ จังหวัดสงขลา และเจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างองค์ความรู้ ความเข้าใจ และตระหนักในบทบาทหน้าที่ของตนในการเข้ามามีส่วนร่วมในการตัดสินใจทางสังคมและเพื่อส่งเสริมศักยภาพของสตรีให้มีความมั่นใจในการมีบทบาทและมีส่วนร่วมในด้านการบริหารด้านเศรษฐกิจ และในมิติอื่น ๆ รวมถึงการตัดสินใจในทุกระดับ เป็นโครงการที่ช่วยจุดประกายและสร้างเครือข่ายสตรีในการมีส่วนร่วมในกิจกรรมสมัชชาระดับจังหวัดและระดับประเทศต่อไป

ประชาสัมพันธ์ อื่นๆ

Share

icon