ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ มุ่งประโยชน์ส่วนรวม มีเกียรติและศักดิ์ศรีแห่งความเป็นข้าราชการ ไม่ใช้หน้าที่และอำนาจเพื่อประโยชน์ส่วนตนหรือพวกพ้อง

“สตรีและครอบครัวมั่นคง สังคมเสมอภาค”

พม. ให้การต้อนรับ เอกอัครราชทูตวิสามัญผู้มีอำนาจเต็มแห่งสาธารณรัฐออสเตรียประจำประเทศไทย ในโอกาสเข้าเยี่ยมคารวะ (รมว. พม.) รวมถึง หารือเกี่ยวกับความร่วมมือระหว่างสถานเอกอัครราชทูตฯ และกระทรวง ฯ (พม.)

31 ม.ค. 2567

219 view

-

วันพุธที่ 31 มกราคม 2567 เวลา 10.30 น. ณ ห้องรับรองสำนักงานรัฐมนตรี ชั้น 9 อาคารกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ให้การต้อนรับ H.E. Mr. Wilhelm Maximilian Donko (นายวิลเอ็ล์ม มัคซีมีลีอาน ด็องโค) เอกอัครราชทูตวิสามัญผู้มีอำนาจเต็มแห่งสาธารณรัฐออสเตรียประจำประเทศไทย และ Mr. Michael Schmeiser อัครราชทูตที่ปรึกษา ในโอกาสเข้าเยี่ยมคารวะ (รมว. พม.) เพื่อหารือเกี่ยวกับความร่วมมือระหว่างสถานเอกอัครราชทูตฯ กับกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดยมี นายธนสุนทร สว่างสาลี อธิบดีกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว พร้อมด้วย คณะผู้บริหารกระทรวง พม. และเจ้าหน้าที่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าร่วมให้การต้อนรับ โดยการหารือดังกล่าวได้มีการหารือแนวทางความร่วมมือทวิภาคีระหว่างประเทศออสเตรียและกระทรวง พม. พร้อมกับแลกเปลี่ยนเรียนรู้เกี่ยวกับประเด็นทางสังคมและการจัดสวัสดิการ ซึ่งทั้งสองประเทศกำลังเผชิญความท้าทายในการรับมือกับสังคมสูงวัย และการปรับเปลี่ยนการออกแบบโครงสร้างพื้นฐานและบริการสาธารณะให้คนทุกกลุ่มสามารถเข้าถึงและใช้ประโยชน์ได้อย่างเท่าเทียม พร้อมกันนี้ ฝ่ายไทย ได้เน้นย้ำถึงความสำคัญของสถาบันครอบครัวที่มีอิทธิพลต่อการหล่อหลอมเยาวชนให้เติบโตอย่างมีคุณภาพและสร้างสังคมที่ปลอดภัย รวมถึงการสนับสนุนและสร้างโอกาสให้กลุ่มเปราะบางกลายเป็นพลังสำคัญในการร่วมกันขับเคลื่อนพัฒนาสังคมไทย


ประชาสัมพันธ์ อื่นๆ

Share

icon