ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ มุ่งประโยชน์ส่วนรวม มีเกียรติและศักดิ์ศรีแห่งความเป็นข้าราชการ ไม่ใช้หน้าที่และอำนาจเพื่อประโยชน์ส่วนตนหรือพวกพ้อง

“สตรีและครอบครัวมั่นคง สังคมเสมอภาค”

สค. ร่วมรับรองเอกอัครราชทูตสมาพันธรัฐสวิสประจำประเทศไทย ในโอกาสเข้าเยี่ยมคารวะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และร่วมหารือแนวทางความร่วมมือในการดำเนินงานร่วมกัน

15 ม.ค. 2567

183 view

-

วันจันทร์ที่ 15 มกราคม 2567 เวลา 11.00 น. ณ ห้องรับรองชั้น 9 กระทรวง พม. นายธนสุนทร สว่างสาลี อธิบดีกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว เข้าร่วมรับรอง H.E. Mr. Pedro Zwahlen (นายเปโดร สวาห์เลน) เอกอัครราชทูตสมาพันธรัฐสวิสประจำประเทศไทย โดยทั้งสองฝ่ายได้แสดงความยินดีต่อการเข้าสู่ศักราชใหม่ และเน้นย้ำประเด็นด้านสิทธิมนุษยชน โดยกระทรวง พม. มุ่งเน้นการพัฒนางานเพื่อดูแลกลุ่มเปราะบาง ผ่านการพัฒนาที่อยู่อาศัยที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ซึ่งสนับสนุนแผนการปรับตัวต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศแห่งชาติ (Thailand’s National Adaptation Plan) แนวทางการทำงานร่วมกับคนรุ่นใหม่ด้วยความราบรื่น (work with new generation smoothly) เพื่อส่งเสริมการดำรงชีวิตที่มีความปลอดภัยและมั่นคง (safe and security) ที่คำนึงถึงความจำเป็นหรือความต้องการที่แตกต่างของคนรุ่นใหม่ เช่น การวางแผนเพื่อซื้อที่อยู่อาศัย เตรียมความพร้อมเกษียณจากการทำงาน ในส่วนของทิศทางความร่วมมือระหว่างกัน ให้ความสำคัญต่อการปรับตัวกับการเปลี่ยนแปลงด้านประชากร อาทิ ข้อริเริ่มธนาคารเวลา (time bank) เพื่อดูแลผู้สูงอายุ ระบบบำนาญ (pension scheme) กฎหมายสำหรับการสมรสและการรับบุตรบุญธรรมของคู่รักเพศเดียวกัน ในส่วนของประเด็นอื่น ๆ ทั้งสองฝ่ายได้แลกเปลี่ยนเกี่ยวกับการมีส่วนร่วมเพื่อการพัฒนาสังคม เช่น Parliamentary Friendship Groups การส่งเสริมพลังของเด็กหรือเยาวชน (child energy) เพื่อการดำรงรักษาวัฒนธรรม และพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานที่คำนึงถึงความเป็นอยู่ของประชาชนในรุ่นต่อ ๆ ไป 


ประชาสัมพันธ์ อื่นๆ

Share

icon