ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ มุ่งประโยชน์ส่วนรวม มีเกียรติและศักดิ์ศรีแห่งความเป็นข้าราชการ ไม่ใช้หน้าที่และอำนาจเพื่อประโยชน์ส่วนตนหรือพวกพ้อง

“สตรีและครอบครัวมั่นคง สังคมเสมอภาค”

สค. ประชุมเชิงปฏิบัติการเสริมสร้างศักยภาพอาสาสมัครในการให้คำปรึกษากรณีหญิงไทยและครอบครัว หลากวัฒนธรรมในการย้ายถิ่นและย้อนคืน ระหว่างวันที่ 21 – 22 ธันวาคม 2566 ณ โรงแรมซิตี้บีช รีสอร์ท หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และผ่านระบบออนไลน์ (Zoom meeting)

21 ธ.ค. 2566

160 view

-

วันที่พฤหัสบดีที่ 21 ธันวาคม 2566 เวลา 13.00 น. นางสุดา สุหลง รองอธิบดีกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว เป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการเสริมสร้างศักยภาพอาสาสมัครในการให้คำปรึกษากรณีหญิงไทยและครอบครัวหลากวัฒนธรรมในการย้ายถิ่นและย้อนคืน ผ่านระบบออนไลน์ (Zoom Meeting) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มพูนความรู้ความสามารถของอาสาสมัครเครือข่ายหญิงไทยในต่างประเทศ โดยเฉพาะอาสาสมัครในชุมชนหัวหิน และการให้ความสำคัญต่อกรณีหม้ายหรือโดดเดี่ยวไร้ที่พึ่งจากกรณีสูญเสียคู่ชีวิตชาวต่างชาติ และการย้ายถิ่นกลับประเทศไทยของครอบครัวลากวัฒนธรรม ผ่านการบรรยายพิเศษ โดยนางสาวอรวรรณ แสนสมบูรณ์ ผู้อำนวยการกองสวัสดิการสังคม เทศบาลเมืองหัวหิน กล่าวถึงการดำเนินงานของเทศบาลหัวหินที่ตระหนักถึงการเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นทั้งคนไทยและคนต่างชาติที่ย้ายถิ่น พร้อมปรับปรุงการพัฒนาที่อยู่อาศัย สุขอนามัย ความปลอดภัยสำหรับคนทุกช่วงวัย นางสาววิลาวัลย์ จีบเจือ หัวหน้ากลุ่มการพัฒนาสังคมและสวัสดิการสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวถึงบทบาทและช่องทางติดต่อให้แก่กลุ่มอาสาสมัครต่างประเทศ พร้อมการระดมความคิดเห็นในกรณีศึกษาผ่านโมเดลการช่วยเหลือหม้ายคนไทยในต่างประเทศ (อิตาลี และเยอรมนี) เพื่อปรับปรุงแนวทางปฏิบัติในการช่วยเหลือผู้เป็นหม้ายคู่สมรสต่างชาติและครอบครัวหลากวัฒนธรรมที่ย้ายถิ่นกลับประเทศไทย


ประชาสัมพันธ์ อื่นๆ

Share

icon