ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ มุ่งประโยชน์ส่วนรวม มีเกียรติและศักดิ์ศรีแห่งความเป็นข้าราชการ ไม่ใช้หน้าที่และอำนาจเพื่อประโยชน์ส่วนตนหรือพวกพ้อง

“สตรีและครอบครัวมั่นคง สังคมเสมอภาค”

สค. เข้าร่วมการประชุมด้านประชากรประจำภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิกครั้งที่ 7 (วันที่ 2)

16 พ.ย. 2566

75 view

-

วันพฤหัสบดีที่ 16 พฤศจิกายน 2566 เวลา 09:00 น. ณ ศูนย์ประชุมสหประชาชาติ กรุงเทพฯ นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) นายอนุกูล ปีดแก้ว ปลัดกระทรวง พม. นางสุดา สุหลง รองอธิบดี สค. และคณะเจ้าหน้าที่ เข้าร่วมการประชุมด้านประชากรประจำภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิกครั้งที่ 7 (The Seventh Asian and Pacific Population Conference : 7th APPC) วันที่ 2 ซึ่ง นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.พม. เป็นประธานในการอภิปรายโต๊ะกลมช่วงเช้า ในหัวข้อพลวัตประชากร การพัฒนาอย่างยั่งยืน และการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ โดยมีผู้แทนระดับสูงจากประเทศต่าง ๆ เข้าร่วม 


ต่อจากนั้น เวลา 10.45 น. นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.พม. พร้อมด้วย นายอนุกูล ปีดแก้ว ปลัดกระทรวง พม. และนางสุดา สุหลง รองอธิบดี สค. ได้เข้าร่วมการหารือทวิภาคี กับนางเดียเน่ เคอิตา (Diene Keita) รองผู้อำนวยการบริหารกองทุนประชากรแห่งสหประชาชาติ (UNFPA) สำนักงานใหญ่ ณ ห้อง VIP Reception Room ทั้งนี้ นางเดียเน่ได้กล่าวชื่นชมถึงความพยายามของประเทศไทยในการขับเคลื่อนการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการด้านประชากรและการพัฒนา พร้อมกับคาดหวังว่า UNFPA และกระทรวง พม. จะสานต่อความร่วมมือเพื่อผลักดันวาระต่าง ๆ ให้สำเร็จลุล่วง และได้หารือถึงการจัดการประชุมคณะกรรมาธิการประชากรและการพัฒนา ครั้งที่ 57 (CPD57) ณ สำนักงานใหญ่สหประชาชาติ นครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 29 เม.ย. – 3 พ.ค. 2567 โดยมีคณะเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมในการหารือทวิภาคีดังกล่าว

ประชาสัมพันธ์ อื่นๆ

Share

icon