ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ มุ่งประโยชน์ส่วนรวม มีเกียรติและศักดิ์ศรีแห่งความเป็นข้าราชการ ไม่ใช้หน้าที่และอำนาจเพื่อประโยชน์ส่วนตนหรือพวกพ้อง

“สตรีและครอบครัวมั่นคง สังคมเสมอภาค”

สค. เข้าร่วมการประชุมด้านประชากรประจำภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก ครั้งที่ 7

15 พ.ย. 2566

296 view

-

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) นายอนุกูล ปีดแก้ว ปลัดกระทรวง พม. นางสุดา สุหลง รองอธิบดีกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว (สค.) และคณะเจ้าหน้าที่ เข้าร่วมพิธีเปิดการประชุมด้านประชากรประจำภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก ครั้งที่ 7 (The Seventh Asian and Pacific Population Conference : 7th APPC) ในวันพุธที่ 15 พฤศจิกายน 2566 ณ ศูนย์ประชุมสหประชาชาติ กรุงเทพฯ

 นายวราวุธ รมว.พม. ได้ร่วมกล่าวเปิดงาน และเป็นประธานในการอภิปรายหัวข้อการติดตามความก้าวหน้าในการขับเคลื่อนปฏิญญารัฐมนตรีด้านประชากรและการพัฒนา โดยมีผู้แทนระดับสูงจากประเทศต่าง ๆ ที่เป็นสมาชิกของคณะกรรมการเศรษฐกิจและสังคมแห่งเอเชียและแปซิฟิก (The Economic and Social Commission for Asia and the Pacific : ESCAP) ร่วมอภิปราย

 ทั้งนี้ การประชุม APPC ครั้งที่ 7 เป็นการเฉลิมฉลองวาระสำคัญต่าง ๆ เช่น ครบรอบ 75 ปี ปฏิญญาสากลว่าด้วยสิทธิมนุษยชน ครบรอบ 60 ปี การประชุมด้านประชากรประจำภูมิภาคเอเชียครั้งแรก และครบรอบ 30 ปี การทบทวนสถานะการดำเนินการตามแผนปฏิบัติการด้านประชากรและการพัฒนา (ICPD Programme of Action) โดยหัวข้อหลักในการหารือ ได้แก่ (1) ประเด็นด้านพลวัตของประชากร การพัฒนาที่ยั่งยืน และการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (2) ประเด็นด้านสุขภาพ อนามัยเจริญพันธุ์และสิทธิด้านอนามัยเจริญพันธุ์ (3) ความไม่เท่าเทียม การกีดกันทางสังคม และสิทธิต่าง ๆ และ (4) ประเด็นหุ้นส่วน และความร่วมมือระดับภูมิภาค

ประชาสัมพันธ์ อื่นๆ

Share

icon