ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ มุ่งประโยชน์ส่วนรวม มีเกียรติและศักดิ์ศรีแห่งความเป็นข้าราชการ ไม่ใช้หน้าที่และอำนาจเพื่อประโยชน์ส่วนตนหรือพวกพ้อง

“สตรีและครอบครัวมั่นคง สังคมเสมอภาค”

สค. เข้าร่วมการสัมมนาสรุปผลโครงการจ้างที่ปรึกษาเพื่อศึกษา และจัดทำสถาปัตยกรรมองค์กร (Enterprise Architecture) สำหรับกระทรวง พม.

15 พ.ย. 2566

185 view

-

วันพุธที่ 15 พฤศจิกายน 2566 เวลา 13:00 น. ณ ห้องประชุมประชาบดี ชั้น 19 โซน A อาคารกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นางสุดา สุหลง รองอธิบดีกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว เข้าร่วมการสัมมนาสรุปผลโครงการจ้างที่ปรึกษาเพื่อศึกษา และจัดทำสถาปัตยกรรมองค์กร (Enterprise Architecture : EA) สำหรับกระทรวง พม. โดย สำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (องค์การมหาชน) โดยมี นายกันตพงศ์ รังสีสว่าง รองปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธาน วัตถุประสงค์เพื่อรองรับการบูรณาการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ในการพัฒนาแพลตฟอร์มบริการของ พม. ให้สามารถส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาประสิทธิภาพด้านการบริหารจัดการร่วมของทุกภาคส่วน โดยใช้เทคโนโลยีดิจิทัล โดยในภาพรวมที่ พม. จะได้รับการศึกษาและจัดทำ EA ประกอบด้วย

1) สถาปัตยกรรมองค์กรของ พม. ทั้งสถานะปัจจุบันและสถานะอนาคต ครอบคลุมทั้ง 5 ด้าน (ด้านกระบวนการ ด้านระบบสารสนเทศ ด้านข้อมูล ด้านโครงสร้างพื้นฐาน และด้านความมั่นคงปลอดภัย) พร้อมผลการประเมินความพร้อมในการพัฒนาสถาปัตยกรรมองค์กร ของ พม.

2) ผลการศึกษาสถาปัตยกรรมองค์กรที่เกี่ยวข้องกับแพลตฟอร์มบริการ พม.

3) มาตรฐานกลางการพัฒนาแอปพลิเคชันของ พม.

4) แผนการบริการ (Roadmap) ที่ส่งผลต่อการบรรลุถึงสถานะอนาคตของสถาปัตยกรรมองค์กร

5) แนวทางการกำกับดูแลสถาปัตยกรรมองค์กร (EA Governance)

ปัจจุบันได้ดำเนินการวิเคราะห์จัดทำร่างสถาปัตยกรรมองค์กรของ พม. เรียบร้อยแล้ว จึงได้กำหนดจัดสัมมนาสรุปผลโครงการจ้างที่ปรึกษาเพื่อศึกษา และจัดทำสถาปัตยกรรมองค์กร (Enterprise Architecture) สำหรับกระทรวง พม. ขึ้น โดยมี คณะผู้บริหาร พม. ข้าราชการ คณะวิทยากร และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมในการสัมมนาดังกล่าว

 

ประชาสัมพันธ์ อื่นๆ

Share

icon