ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ มุ่งประโยชน์ส่วนรวม มีเกียรติและศักดิ์ศรีแห่งความเป็นข้าราชการ ไม่ใช้หน้าที่และอำนาจเพื่อประโยชน์ส่วนตนหรือพวกพ้อง

“สตรีและครอบครัวมั่นคง สังคมเสมอภาค”

พม.ประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อขับเคลื่อนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน เป้าหมายที่ 5 : การเชื่อมโยงช่องว่างข้อมูลด้วยวิธีการคำนึงถึงความละเอียดอ่อนต่อเพศภาวะ (Workshop on Accelerating SDG5 Progress: Bridging Data Gaps with a Gender–Responsive Approach)

10 พ.ย. 2566

276 view

-

วันศุกร์ที่ 10 พฤศจิกายน 2566 เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุมมณฑาทิพย์ชั้น 1 โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพฯ นายอนุกูล ปีดแก้ว ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พร้อมด้วย  Ms. Gita Sabharwal หัวหน้าสำนักงานกองทุนประชากรแห่งสหประชาชาติ (UNFPA) ประจำประเทศไทย ร่วมเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อขับเคลื่อนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน เป้าหมายที่ 5 : การเชื่อมโยงช่องว่างข้อมูลด้วยวิธีการคำนึงถึงความละเอียดอ่อนต่อเพศภาวะ (Workshop on Accelerating SDG5 Progress: Bridging Data Gaps with a Gender–Responsive Approach) ซึ่งจัดขึ้นโดย กรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ องค์การเพื่อการส่งเสริมความเสมอภาคระหว่างเพศและเพิ่มพลังของผู้หญิงแห่งสหประชาชาติ (UN Women) กองทุนประชากรแห่งสหประชาชาติ (UNFPA) วัตถุประสงค์เพื่อสร้างความร่วมมือระหว่างหน่วยงานภาครัฐ องค์การสหประชาชาติ (UN) และภาคส่วนที่เกี่ยวข้องใน การส่งเสริมและสนับสนุนแนวทางปฏิบัติการรวบรวมข้อมูล กำหนดตัวชี้วัด และแบ่งปันประสบการณ์ เพื่อขับเคลื่อนการดำเนินงานตามเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนเป้าที่ 5 ว่าด้วยการบรรลุความเสมอภาคระหว่างเพศ และเสริมพลังของสตรีและเด็กหญิงทุกคน ซึ่งมีประเด็นหลัก 6 ประการ คือ

1) การยุติความรุนแรงและการเลือกปฏิบัติต่อผู้หญิงและเด็กหญิงในทุกรูปแบบ 

2) การเข้าถึงสุขภาพและสิทธิอนามัยการเจริญพันธุ์ 

3) การมีส่วนร่วมของผู้หญิงในการตัดสินใจทุกระดับ 

4) การเข้าถึงเทคโนโลยีสารสนเทศของผู้หญิงและเด็กหญิง 

5) การมีสิทธิเท่าเทียมในการเข้าถึงทรัพยากรทางเศรษฐกิจ และ 

6) การแบ่งเบาภาระงานการดูแลและความรับผิดชอบในครัวเรือน

โดยมี นางสุดา สุหลง รองอธิบดีกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว และ คณะผู้บริหาร สค. ผู้แทนกองทุนประชากรแห่งสหประชาชาติ (UNFPA) สำนักงานประจำประเทศไทย และผู้แทนองค์การเพื่อการส่งเสริมความเสมอภาคระหว่างเพศและเพิ่มพลังของผู้หญิงแห่งสหประชาชาติ (UN Women) ร่วมกล่าวแนะนำการประชุม และเข้าร่วมในการประชุมดังกล่าว

ประชาสัมพันธ์ อื่นๆ

Share

icon