ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ มุ่งประโยชน์ส่วนรวม มีเกียรติและศักดิ์ศรีแห่งความเป็นข้าราชการ ไม่ใช้หน้าที่และอำนาจเพื่อประโยชน์ส่วนตนหรือพวกพ้อง

“สตรีและครอบครัวมั่นคง สังคมเสมอภาค”

พม. โดย สค. ร่วมรับมอบข้อเสนอและข้อเรียกร้อง จาก กลุ่มคณะกรรมการสมานฉันท์แรงงานไทย (คสรท.) และสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ (สรส.)

8 มี.ค. 2566

139 view

-

วันพุธที่ 8 มีนาคม 2566 เวลา 11.30 น. ณ บริเวณทำเนียบรัฐบาลประตู 5 ถนนราชดำเนิน คณะผู้บริหารกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว ร่วมรับมอบข้อเสนอและข้อเรียกร้อง จากกลุ่มคณะกรรมการสมานฉันท์แรงงานไทย (คสรท.) และสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ (สรส.) รวมถึงข้อเรียกร้องที่มีต่อนายกรัฐมนตรี จำนวน 9 ข้อ เช่น ขอให้รัฐบาลรับรองอนุสัญญา ILO ที่ว่าด้วยการขจัดความรุนแรงและการล่วงละเมิดในโลกแห่งการทำงาน รวมถึงการให้ความคุ้มครองแรงงานหญิงที่เป็นธรรม ขจัดการละเมิดสิทธิแรงงานทุกรูปแบบ มีมาตรการปกป้องคุ้มครองและเยียวยาสร้างความมั่นคงในการทำงาน เข้าถึงสิทธิสวัสดิการอย่างเป็นธรรมและเท่าเทียม โดยเรียกร้องรัฐบาลต้องกำหนดสัดส่วน ที่เท่ากัน ของผู้หญิงและเพศสภาพในการตัดสินใจของคณะกรรมการทุกมิติ เพื่อความเท่าเทียมและเป็นธรรม กำหนดวันที่ 8 มี.ค.เป็นวันหยุดตามประเพณีของทุกปี และรัฐต้องจ่ายค่าจ้างขั้นต่ำ ให้เป็นไปตามหลักการองค์การแรงงานระหว่างประเทศเพื่อเรียกร้องสิทธิและบทบาทของสตรี และขอให้รัฐบาลแสดงออกถึงความจริงใจในการยกระดับสิทธิและสวัสดิภาพของผู้หญิงในการทำงาน โดยมีตัวแทนจากสำนักนายกรัฐมตรี และกรมกิจการเด็กและเยาวชน ร่วมรับมอบข้อเรียกร้องดังกล่าว


ประชาสัมพันธ์ อื่นๆ

Share