ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ มุ่งประโยชน์ส่วนรวม มีเกียรติและศักดิ์ศรีแห่งความเป็นข้าราชการ ไม่ใช้หน้าที่และอำนาจเพื่อประโยชน์ส่วนตนหรือพวกพ้อง

“สตรีและครอบครัวมั่นคง สังคมเสมอภาค”

พม. โดย สค. ร่วมพิธีเปิด “มหกรรมสังคมไทยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง ด้วยพลังบวร”

26 ก.พ. 2566

154 view

กชนุช ทองอุไร

วันอาทิตย์ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10.00 น. ณ วัดหัวฝาย ตําบลสันกลาง อําเภอพาน จังหวัดเชียงราย นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานในพิธีเปิด “มหกรรมสังคมไทยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง ด้วยพลังบวร” ซึ่งภายในงานมีกิจกรรมต่างๆ ได้แก่ 

1) การลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการพัฒนาคุณภาพชีวิตคนทุกช่วงวัย ภายใต้แนวคิด “บวร” ระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในจังหวัดเชียงราย 

2) การมอบประกาศนียบัตรผู้ผ่านการอบรม หลักสูตรพระบริบาลภิกษุไข้และหลักสูตรการดูแลผู้สูงอายุขั้นเบื้องต้น 120 ชั่วโมง แก่พระคิลานุปัฏฐาก จํานวน 50 รูป และหลักสูตรการดูแลผู้สูงอายุขั้นเบื้องต้น 18 ชั่วโมง แก่ผู้สูงอายุและประชาชนทั่วไป จํานวน 70 คน 

3) การมอบเงินสงเคราะห์และสวัสดิการให้กับกลุ่มเป้าหมายเปราะบาง รวม 31 ราย 

4) การรับมอบผ้าห่มกันหนาว 100 ผืน จากมูลนิธิเมืองไทยยิ้มให้กับผู้แทนผู้สูงอายุ อําเภอพาน จังหวัดเชียงราย 

5) พิธีเปิดโดมและมูลนิธิปิยวรรณพิพัฒน์

6) นิทรรศการมีชีวิต “อุ้ยสอนหลาน หลานสอนอุ้ย” ภายใต้มิติการพัฒนา 6 ด้าน 

ทั้งนี้ นายอนุกูล ปีดแก้ว ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นางจินตนา จันทร์บำรุง อธิบดีกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว พร้อมด้วยคณะผู้บริหารกระทรวง พม. ข้าราชการ และผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง เข้าร่วมในพิธีเปิดมหกรรมดังกล่าว







ประชาสัมพันธ์ อื่นๆ

Share

icon