ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ มุ่งประโยชน์ส่วนรวม มีเกียรติและศักดิ์ศรีแห่งความเป็นข้าราชการ ไม่ใช้หน้าที่และอำนาจเพื่อประโยชน์ส่วนตนหรือพวกพ้อง

“สตรีและครอบครัวมั่นคง สังคมเสมอภาค”

พม.โดย สค. อบรมการใช้งานระบบสารสนเทศ ภายหลังการถ่ายโอนสายโทรศัพท์ศูนย์ช่วยเหลือสังคม สายด่วน 1300 จังหวัด กลับสู่ส่วนกลาง

28 ธ.ค. 2565

287 view

-

พม.โดย สค. อบรมการใช้งานระบบสารสนเทศ ภายหลังการถ่ายโอนสายโทรศัพท์ศูนย์ช่วยเหลือสังคม สายด่วน 1300 จังหวัด กลับสู่ส่วนกลาง


วันพุธที่ 28 ธันวาคม 2565 เวลา 08.30 น. ณ ห้องประชุม ชั้น 12 กรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว และแอปพลิเคชั่น Zoom Meeting ผู้บริหารกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว เข้าร่วมในการอบรมการใช้งานระบบสารสนเทศ ภายหลังการถ่ายโอนสายโทรศัพท์ศูนย์ช่วยเหลือสังคม สายด่วน 1300 จังหวัด กลับสู่ส่วนกลาง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรองรับวิกฤตการณ์ที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน (สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคเชื้อไวรัสโคโรนา 2019) โดยการถ่ายโอนคู่สายโทรศัพท์ ศูนย์ช่วยเหลือสังคม สายด่วน 1300 จากส่วนกลางสู่ส่วนภูมิภาค เพื่อให้ประชาชนและผู้ประสบปัญหาทางสังคมได้รับบริการที่มีประสิทธิภาพ รวดเร็ว ทันท่วงที ตรงตามสภาพปัญหาและความต้องการ สอดคล้องกับวิกฤตการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน ขับเคลื่อนการดำเนินงานโดยทีม พม.ในจังหวัด ภายใต้แนวคิดบ้านเดียวกัน (One Home) โดยเริ่มให้บริการศูนย์ช่วยเหลือสังคม สายด่วน 1300 จังหวัด ตั้งแต่วันจันทร์ 16 พฤศจิกายน 2563 เป็นต้นมา บัดนี้ วิกฤตได้คลี่คลายลง ประกอบกับการถอดบทเรียนการปฎิบัติงาน ภายหลังการถ่ายโอนคู่สายศูนย์ช่วยเหลือทางสังคมจากส่วนกลางสู่ส่วนภูมิภาค พบปัญหาอุปสรรคและข้อจำกัดในการให้บริการศูนย์ช่วยเหลือสังคม สายด่วน 1300 จังหวัด ที่อาจส่งผลกระทบต่อคุณภาพในการให้บริการประชาชน ดังนั้น เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพการให้บริการศุนย์ช่วยเหลือสังคม 1300 กระทรวงการพัฒนาสังคมละความมั่นคงของมนุษย์ จึงขอยกเลิกจุดให้บริการศูนย์ช่วยเหลือสังคม สายด่วน 1300 จังหวัด และดำเนินการถ่ายโอนสายโทรศัพท์ศูนย์ช่วยเหลือสังคม สายด่วน 1300 จังหวัด กลับสู่ส่วนกลาง โดยเริ่มดำเนินการวันอาทิตย์ที่ 1 มกราคม 2566 เวลา 00.00 น. เป็นต้นไป ทั้งนี้ หากศูนย์ช่วยเหลือสังคม ส่วนกลาง ได้รับแจ้งจากผู้ประสบปัญหาทางสังคมที่พักอาศัยอยู่หรือประสบเหตุในพื้นที่ต่างจังหวัด จะมีการส่งต่อการให้บริการผ่านระบบรับแจ้งเรื่องราวร้องทุกข์ไปยังพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนั้นๆ เพื่อให้จังหวัดเป็นผู้ดำเนินการให้ความช่วยเหลือและจังหวัดจะต้องบันทึกรายงานผลการดำเนินงานในระบบเป็นระยะจนกว่าเรื่องราวจะยุติ


ติดตามข่าวสาร สค.ได้ที่

เว็บไซต์: https://www.dwf.go.th/

เพื่อนครอบครัว: http://www.xn--42ca5dfr6ac6azcd1c9c9f0e.com/

Facebook: https://www.facebook.com/sorkor026596776

YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCXtsy6w-fx3fkESr-C6UaAA

Instagram: https://instagram.com/dwf_msdhs?igshid=YWJhMjlhZTc=

LINE Official: @linefamily

Twitter: twitter.com/pr_dwf

e-Library : http://library.dwf.go.th/

TikTok : https://www.tiktok.com/@dwf_tiktok


ประชาสัมพันธ์ อื่นๆ

Share

icon