ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ มุ่งประโยชน์ส่วนรวม มีเกียรติและศักดิ์ศรีแห่งความเป็นข้าราชการ ไม่ใช้หน้าที่และอำนาจเพื่อประโยชน์ส่วนตนหรือพวกพ้อง

“สตรีและครอบครัวมั่นคง สังคมเสมอภาค”

ในวันนี้ศูนย์บริการแม่เลี้ยงเดี่ยวและครอบครัวจังหวัดลำปาง จึงขอเสนอวิธีโพสต์รูปลูกในโซเชียล ให้ปลอดภัย ไปชมกันเลยค่ะ

7 มี.ค. 2565

471 view

กลุ่มเทคโนโลยีสารสนเทศ

🌈 ความน่ารัก ความสดใสของเด็กๆ ก็ช่วยชุบชูใจของคุณแม่ให้มีแรงสู้ต่อไป เชื่อว่าคุณแม่สายสตรองก็อยากจะมีรูปลูกลงโพสต์ไว้เป็นความทรงจำ อวดความน่ารักไว้ เช่น วันที่ลูกยิ้มครั้งแรก เดินครั้งแรก ไปโรงเรียนวันแรก และยังไม่รวมภาพและคลิปวิดีโอเวลาที่ลูกทำอะไรน่ารัก เราก็อยากที่จะบันทึกและแบ่งปันให้คนอื่นได้เห็น แต่ความเป็นจริงแล้ว โซเชียลมีเดียก็ไม่ได้ใจดีกับเราขนาดนั้น..

📸 ปัจจุบันนี้การเคารพสิทธิเด็ก เป็นเรื่องที่ถูกพูดถึงกันมากขึ้นเพียงแค่การถ่ายรูปลูกมาโพสต์ลงโดยไม่ได้รับอนุญาตจากลูกก็ถือว่าเป็นการไม่เคารพสิทธิเด็กแล้วนะคะ ซึ่งยกตัวอย่างตามพ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก พ.ศ. 2546 มาตรา 27 ห้ามมิให้ผู้ใดโฆษณาหรือเผยแพร่ทางสื่อมวลชนหรือสื่อสารสนเทศประเภทใด ซึ่งข้อมูลเกี่ยวกับตัวเด็กหรือผู้ปกครอง โดยเจตนาที่จะทำให้เกิดความเสียหายแก่จิตใจ ชื่อเสียง เกียรติคุณ หรือสิทธิประโยชน์อื่นใดของเด็ก หรือเพื่อแสวงหาประโยชน์สำหรับตนเองหรือผู้อื่นโดยมิชอบ และในวันนี้ศูนย์บริการแม่เลี้ยงเดี่ยวและครอบครัวจังหวัดลำปาง จึงขอเสนอวิธีโพสต์รูปลูกในโซเชียล ให้ปลอดภัย ไปชมกันเลยค่ะ

คลิกที่รูปเพื่ออ่านข้อมูลเพิ่มเติม 🏫🏫🏫🏫

🧚🏻‍♀️ ผลิตสื่อโดย : ศูนย์บริการแม่เลี้ยงเดี่ยวและครอบครัว จังหวัดลำปาง
🏫 ศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัวภาคเหนือ จังหวัดลำปาง
📑 แหล่งข้อมูลอ้างอิง : มูลนิธิศูนย์พิทักษ์สิทธิเด็ก https://www.thaichildrights.org/story/postphoto220122/ 

 

ประชาสัมพันธ์ อื่นๆ

Share