ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ มุ่งประโยชน์ส่วนรวม มีเกียรติและศักดิ์ศรีแห่งความเป็นข้าราชการ ไม่ใช้หน้าที่และอำนาจเพื่อประโยชน์ส่วนตนหรือพวกพ้อง

“สตรีและครอบครัวมั่นคง สังคมเสมอภาค”

พม. โดย สค. ประเทศนิวซีแลนด์เป็นผู้จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการ APEC เรื่องการตอบสนองช่วงสถานการณ์ COVID-19 ต่อธุรกิจ MSMES ที่สตรีผู้มีความหลากหลายและสตรีพื้นเมืองเป็นผู้ประกอบการ

28 ก.ค. 2565

125 view

-

วันที่ 28 กรกฎาคม 2565 เวลา 09.00 ผ่านระบบ Microsoft Teams โดยประเทศนิวซีแลนด์เป็นผู้จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการ APEC เรื่องการตอบสนองช่วงสถานการณ์ COVID-19 ต่อธุรกิจ MSMES ที่สตรีผู้มีความหลากหลายและสตรีพื้นเมืองเป็นผู้ประกอบการ นางสาวสุนีย์ ศรีสง่าตระกูลเลิศ รองอธิบดีกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว กล่าวเปิดต้อนรับการประชุมผ่านระบบออนไลน์ กล่าวถึงการระบาดของ COVID-19 ส่งผลกระทบต่อสตรี ในฐานะที่ประเทศไทยเจ้าภาพ APEC WEF 2022 พยายามในการสนับสนุนเศรษฐกิจของ APEC อย่างเต็มที่ ให้ทำงานต่อไปเพื่อการฟื้นฟูเศรษฐกิจที่ครอบคลุม เสมอภาค และยั่งยืน โดยให้ความเท่าเทียมทางเพศเป็นหัวใจสำคัญของความพยายามทั้งหมด

การประชุมเชิงปฏิบัติการนี้เป็นโครงการที่ตกผลึกซึ่งให้ความสนใจเป็นพิเศษในด้านสตรีผู้มีความหลากหลายและสตรีพื้นเมืองเป็นเจ้าของธุรกิจ MSMEs การรวบรวมและแบ่งปันประสบการณ์และข้อมูลเกี่ยวกับนโยบายและมาตรการที่พัฒนาขึ้นเพื่อตอบสนองต่อสภาพแวดล้อมของ COVID-19 เป็นกุญแจสำคัญในการสนับสนุน การฟื้นฟูที่ครอบคลุมและยั่งยืน ซึ่งหารือในการประชุมนี้เพื่อเสริมสร้างขีดความสามารถการมีส่วนร่วมทางเศรษฐกิจ เพื่อสร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้ออำนวยโดยเฉพาะสำหรับสตรีผู้มีความหลากหลายและสตรีพื้นเมืองเป็นผู้ประกอบธุรกิจ MSMES โดยมีหลักสำคัญดังนี้:

​1. เปิดโอกาสมากขึ้นสำหรับสตรีพื้นเมืองที่เป็นเจ้าของธุรกิจ ภายใต้สถานการณ์ COVID-19 ในการแบ่งปันประสบการณ์และความคิดของสตรีเหล่านี้

2.  การแบ่งปันข้อมูลและความเห็นเกี่ยวกับการมีส่วนร่วมของผู้หญิงในภาคธุรกิจ APEC MSME

​3. การทำงานร่วมกันเพื่อระบุปัญหาด้านนโยบายและความท้าทายสำหรับธุรกิจ MSMEs ที่สตรีพื้นเมืองเป็นผู้ประกอบการ

​4. การปรับปรุงการเชื่อมโยงของ ธุรกิจ MSMEs ที่สตรีผู้มีความหลากหลายและสตรีพื้นเมืองเป็นผู้ประกอบการ โดยส่งเสริมการเสริมสร้างความเข้มแข็งของเครือข่ายผู้นำ MSME ที่นำโดยสตรี


icon