ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ มุ่งประโยชน์ส่วนรวม มีเกียรติและศักดิ์ศรีแห่งความเป็นข้าราชการ ไม่ใช้หน้าที่และอำนาจเพื่อประโยชน์ส่วนตนหรือพวกพ้อง

“สตรีและครอบครัวมั่นคง สังคมเสมอภาค”

พม. โดย สค. ให้สัมภาษณ์เพื่อประชาสัมพันธ์การเป็นเจ้าภาพเอเปคของไทย ในปี 2565 เพื่อส่งเสริมบทบาทสตรีเป็นหนึ่งในประเด็นสำคัญของการประชุมครั้งนี้

5 ก.ค. 2565

122 view

-

วันที่ 5 กรกฎาคม 2565 เวลา 12:30 น. ณ ห้องรับรอง ชั้น 12 กรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว นางจินตนา จันทร์บำรุง อธิบดีกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว ให้สัมภาษณ์แก บริษัท เบิร์ด อายวิว เน็ตเวิร์ค จำกัด ซึ่งดำเนินการผลิตสารคดีภาษาอังกฤษ เพื่อประชาสัมพันธ์การเป็นเจ้าภาพเอเปคของไทย ในปี 2565 โดยจะนำออกอากาศผ่านสื่อในเครือข่ายต่าง ๆ ของกรมประชาสัมพันธ์ สืบเนื่องจาก การประชุมเอเปคที่ไทยเป็นเจ้าภาพในปี 2565 ได้กำหนดให้การส่งเสริมบทบาทสตรีเป็นหนึ่งในประเด็นสำคัญของการประชุมครั้งนี้ ซึ่ง สค. โดยกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นกลไกหลักในการเสริมพลัง เพิ่มการมีส่วนร่วมของสตรีในทางเศรษฐกิจให้สอดรับกับการขับเคลื่อนการพัฒนา เศรษฐกิจชีวภาพ เศรษฐกิจหมุนเวียน เศรษฐกิจสีเขียว ( BCG Model) เพื่อนำไปสู่การพัฒนาสตรีที่จะช่วยลดความเหลื่อมล้ำ ลดความยากจน และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น


icon