ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ มุ่งประโยชน์ส่วนรวม มีเกียรติและศักดิ์ศรีแห่งความเป็นข้าราชการ ไม่ใช้หน้าที่และอำนาจเพื่อประโยชน์ส่วนตนหรือพวกพ้อง

“สตรีและครอบครัวมั่นคง สังคมเสมอภาค”

พม. โดย สค. ร่วมประชุม The first policy partnership on women and the economy : PPWE (วันที่ 2)

16 มิ.ย. 2565

141 view

-

วันพฤหัสบดีที่ 16  มิถุนายน 2565 เวลา 08.00 น. ณ ห้องประชุม สค. DWF Meeting Room ชั้น 12 กรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว และระบบอิเล็กทรอนิกส์  (Zoom meeting) นางจินตนา จันทร์บำรุง อธิบดีกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว ร่วมการประชุม The first policy partnership on women and the economy (PPWE) ระหว่างวันที่ 15-16 มิถุนายน 2565 เนื่องด้วยกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) จะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเอเปคด้านสตรีและเศรษฐกิจ (APEC Women and the Economy Forum: WEF) ปี พ.ศ. 2565 เพื่อขับเคลื่อนประเด็นการส่งเสริมบทบาทสตรีในระบบเศรษฐกิจของภูมิภาค โดยในวันนี้เป็นการอภิปรายกลุ่มย่อยในประเด็นการเสริมบทบาทสตรี โอกาส และความท้าทาย ผ่านโมเดลเศรษฐกิจแบบใหม่ The BCG models ได้แก่ เศรษฐกิจชีวภาพ (Bio Economy) เศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) และเศรษฐกิจสีเขียว (Green Economy) กรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว (สค.) ได้รับมอบหมายให้เป็นหน่วยประสานงานหลัก (Focal Point) ของไทยในการดำเนินงานของหุ้นส่วนเชิงนโยบายด้านการเพิ่มการมีส่วนร่วมของสตรีในระบบเศรษฐกิจ (Policy Partnership on Women and the Economy: PPWE) ซึ่งเป็นกลไกในการขับเคลื่อนประเด็นการส่งเสริมบทบาทสตรีในระบบเศรษฐกิจของภูมิภาค ด้านสตรีและเศรษฐกิจ  ด้านหุ้นส่วนเชิงนโยบายด้านการเพิ่มการมีส่วนร่วมของสตรีในระบบเศรษฐกิจ เพื่อทบทวนผลและแผนการดำเนินงานที่เกี่ยวข้อง พิจารณาประเด็นที่จะดำเนินการร่วมกับหน่วยงานต่างๆ ของเอเปค และพิจารณากำหนดการและเตรียมความพร้อมของการประชุมระดับสูงต่อไป โดยมี นางสาวสุนีย์ ศรีสง่าตระกูลเลิศ รองอธิบดีกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมในการประชุมดังกล่าว


ดาวน์โหลดไฟล์ 01.jpeg 02(1).jpeg 02.jpeg 03.jpeg 04.jpeg 05.jpeg 06.jpeg 07.jpeg 08.jpeg 09.jpeg 10.jpeg 11.jpeg 12.jpeg 13.jpeg
icon